Bí quyết làm tré Bình Định ngon

Tré là món ăn thường được mọi người chọn lựa vì vừa dễ ăn vừa dễ làm. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm được món tré ngon. Đặc biệt, với món TRÉ BÌNH ĐỊNH thì cần phải có BÍ QUYẾT RIÊNG mới tạo nên được nét đặc trưng riêng của miền quê xứ Nẫu. 

Bí quyết để làm tré ngon là ở khâu trộn tré. Cách trộn như thế nào để ăn ngon mà không phải ai cũng biết đến !

Khâu chuẩn bị các nguyên liệu

Tai heo, thịt ba rọi, củ riềng, mè, thính, tỏi củ, tỏi bằm, tiêu

Gia vị: Hạt nêm, đường, muối, tiêu.

Bước sơ chế Tré

- Thịt heo, tai heo, da heo cho vào nồi nước sôi cùng một chút giấm để luộc sơ qua trong vòng 10 phút để loại bỏ các chất bẩn.

- Cho thịt heo, tai heo và da heo đã luộc sơ vào nồi luộc chín từ 30-45p, cho 1 củ hành tím vào để tạo độ thơm của thịt và cho thịt ngọt nước hơn.

- Khi luộc xong cho thịt ra một thau nước lạnh để tạo độ giòn hơn

- Thái thịt, tai, da heo theo từng sợi nhỏ.

 Bước làm nên nét đặc trưng vị quê xứ Nẫu - Trộn tré

- Tỏi, ớt, giềng được băm nhỏ cho vào một cái tô. Sau đó cho thịt được thái sợi vào, cho gia vị tiêu, đường, hạt nêm, mè rang, chút nước mắm vào trộn đều lên. Tiếp theo cho thêm 4 -5 thìa thính gạo vào tô và trộn đều lên, cho đến khi các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau.

- Tré nằm trong bọc rơm được bọc bởi lá ổi và lớp rơm dày phủ bên ngoài. Khi ăn, người ta sẽ loại bỏ lớp rơm được gói bên ngoài. Dùng đũa đánh tơi các miếng thịt với nhau và đem bày ra đĩa,  

- Ngoài ra, để tăng thêm hương vị cho món ăn người Bình Định thường sẽ ăn kèm với các loại rau sống, dưa chua, chấm với nước mắm tỏi ớt hoặc tương ớt.

- Nhìn có vẻ đơn giản nhưng món lại có hương vị hấp dẫn khiến cho bất kì ai từng một lần thưởng thức đều không thể nào quên được đầy đủ các cung bậc hương vị với một chút chua chua, cay cay lại thêm chút xíu mặn, ngọt…

- Một cách ăn tré khác là có thể chế biến chúng thành món trộn. Khi tré được đánh tơi ra thì bằm thêm chút xoài xanh thành sợi, cắt vài cộng rau răm rau thơm trộn chung với tré, nêm thêm chút nước mắm ớt tỏi ngọt để vị được đậm đà ngấm vào xoài và rau ăn ngon hơn. Chấm cùng với chút tương ớt và ăn kèm với bánh tráng mè nướng thì tuyệt vời.


Tré bảo quản tủ lạnh ngăn mát, và ăn ngon hơn sau 2 -3 ngày, nếu để lâu hơn thì sẽ bị chua.

Tré hiện nay cũng khá dễ tìm mua được tại các cơ sở cửa hàng uy tín có thương hiệu như Bánh cuốn Tây Sơn và được giao hàng tận nơi. Một cơ sở uy tín chất lượng ăn được những sản phẩm an toàn hợp vệ sinh.


https://banhcuontayson.vn/menu/tre-bi-nguyen-cay/23

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm để mua Tré Bình Định thì cửa hàng Bánh Cuốn Tây Sơn chính là một lựa chọn dành cho bạn!

 

 

 

 

zalo-platform-site-verification=FyMa1TpsSry7mj97XlDYHGVOz7FhhYObDZ8n