Cách làm bò nướng lá lốt ngon đúng vị


Bò nướng lá lốt là sự hòa quyện hương vị thơm ngon, hấp dẫn, béo ngậy của thịt bò được tẩm ướp gia vị khéo léo kết hợp mùi thơm đặc trưng của lá lốt góp phần làm cho món ăn được nhiều người ưa chuộng.

Bò nướng lá lốt có thể ăn kèm với rau sống, cuốn bánh tráng kèm bún tươi, hoặc ăn với bánh hỏi lá hẹ cũng ngon tuyệt vời.

Nguyên liệu làm bò nướng lá lốt

Thịt bò: 400gr, chọn thịt bò thăn hoặc thịt bò bắp, có màu đỏ thẫm, thịt đều màu, bề mặt lát cắt của thịt sáng bóng. Nên chọn thịt khi chạm tay vào cảm thấy có lớp màng khô, không có cảm giác dính tay.

Lá lốt: 100gr, chọn những lá xanh non, không bị sâu, không quá già, cũng không quá non,

Gừng tươi: 1 nhánh nhỏ

Ớt sừng: 3 trái, sả: 5 nhánh

Gia vị: Hành khô, tỏi, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tiêu bột, dầu ăn

Tăm tre

Cách thực hiện bò nướng lá lốt

Bước 1: Thịt bò rửa sạch, băm nhỏ cho vào tô lớn. Hành tím và tỏi mang đi băm nhuyễn chung với sả, ớt, gừng.

Cho thịt bò và hỗn hợp hành, tỏi, sả, ớt, gừng băm nhuyễn vào với nhau, cho 2 muỗng thìa hạt nêm, nửa muỗng cà phê tiêu, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, nửa thìa dầu ăn. Rồi dùng găng tay trộn đều. Sau đó để tầm 30 phút để thịt ngấm gia vị.

Bí quyết nhỏ: Bạn có thể trộn thịt heo với 1 ít gan heo và mỡ xay nhuyễn để thịt có vị bùi và béo hơn

Bước 2: Gói thịt

Lá lốt rửa sạch để ráo nước sau đó trải lá lốt ra, cho một thìa nhỏ thịt vào bề ngoài mặt lá lốt, cuốn tròn lại, có thể dùng tăm để xiên qua giữ cho thịt được cố định, hoặc dùng lá hành trần nước sôi để buộc lại. Thực hiện lần lượt đến khi hết thịt và lá lốt nhé.

Bước 3: Nướng thịt bò lá lốt

Nướng bò cuốn lá lốt - Nướng bằng than: Để cho món bò lá lốt ngon đúng điệu thì nướng bằng than củi là sự lựa chọn tốt nhất. Hoặc có thể dùng lò vi sóng, nồi chiên không dầu với nhiệt độ 225 độ C trong  10 phút.

Dùng than để nướng bò lá lốt, thì xếp bò lần lượt lên vỉ nướng, dùng cọ quét một lớp dầu ăn mỏng lên, giữ nhiệt độ vừa phải, trở đều tay khi nướng để bò không bị cháy. Nướng khoảng 15 phút đến khi dậy mùi là đảm bảo rồi đấy.

Cách thưởng thức bò nướng lá lốt cùng món ăn kèm

Bò nướng lá lốt có thể ăn kèm với bún và rau sống hoặc với bánh hỏi lá hẹ, hương vị ngon hết sảy mà ăn hoài không thấy ngán.

Có thể tham khảo món Bánh Hỏi Nem Nướng Lụi Bò ở Bánh Cuốn Tây Sơn được nhiều khách ưa chuộng. Phần bánh hỏi nem nướng lụi bò bao gồm: bánh hỏi + lá hẹ + lụi bò cuốn lá lốt + nem nướng + chả ram + dưa leo + rau thơm và nước chấm chua ngọt của bánh hỏi.

 https://www.banhcuontayson.vn/menu

 

 

zalo-platform-site-verification=FyMa1TpsSry7mj97XlDYHGVOz7FhhYObDZ8n