Tré ngon ở Sài Gòn

 

Ở giữa lòng Sài Gòn bộn bề, đôi khi những người con xa nhà lại nhớ về những kí ức miền quê - nơi mình sinh ra, nhớ lại những món ăn đã gắn liền biết bao năm tháng, thèm chút gì đó để đem lại hương vị quê nhà khiến trái tim mình ấm áp hơn.

Món Tré thân thuộc với biết bao con người ở vùng quê Bình Định. Để tìm được nơi bán Tré chuẩn vị quê xứ Nẫu giữa lòng Sài Gòn quả thật rất khó !

1/ Những điểm độc đáo của Tré Bình Định

Tré được làm từ thịt đầu heo và tai heo có thêm thính, gừng, riềng, tỏi, ớt giúp ăn giòn sực sực, ngon, không béo, kết hợp với vị thanh tao của xoài, rau thơm, đậu phộng.

Tré được ăn kèm với nước chấm chua cay ngon khó cưỡng với miếng bánh tráng mè thơm, giòn tan.

Tré Bình Định không gói bên ngoài bằng lá chuối như các tré khác mà gói bằng rơm, nhờ vậy mà tré Bình Định lên men đều, người ăn sẽ có cảm giác tròn vị.

Các cách ăn tré Bình Định đơn giản nhưng tròn vị

Một là ăn tré Bình Định với lá đinh lăng và nước tương

   Dùng đũa đánh tơi tré lên, cho vài lá đinh lăng xung quanh tré, một chút rau ngò và vài lá ớt ở giữa ( nếu bạn thích ăn cay )

Hai là cuốn tré với bánh tráng

  Dùng đũa đánh tơi tré, sau đó cuốn với bánh tráng, rau, đồ chua, bún, chấm với nước mắm chua ngọt, thưởng thức thì tuyệt vời.

Ba là ăn tré cùng bánh mì

   Đánh tơi tré, rồi cho vào bánh mì, dưa leo thái mỏng, nước tương, tương ớt thái mỏng, kẹp lại thưởng thức, vô cùng tiện lợi cho các bữa điểm tâm sáng.

Bốn là trộn tré với xoài

   Chuẩn bị xoài bào sợi, rau quế, đậu phộng rang giã dập, dưa leo cắt lát mỏng, nước mắm ớt tỏi, tắc.

Sau khi dùng đũa đánh tơi tré. Cho xoài bào sợi vào trộn đều, rồi cắt rau thơm nhỏ cho vào, nặn tắc vào trộn đều. Tiếp đến cho đậu phộng rang, mè rang, dưa leo vào trộn đều. Với cách trộn tré Bình Định này mọi người có thể cuốn lá ổi chấm với nước tương, nước mắm ớt tỏi để thưởng thức, hoặc có thể cuốn bánh tráng để ăn.


2/ Mua tré Bình Định ở đâu ngon

Nếu đang tìm kiếm hương vị miền Trung đúng chuẩn ở Sài Gòn thì  cửa hàng Bánh Cuốn Tây Sơn là một gợi ý cho bạn.

https://banhcuontayson.vn/menu

Bên cạnh Tré Trộn xoài thì Bánh Cuốn Tây Sơn còn có nhiều món ăn khác mang đậm vị quê hương xứ sở miền Trung, đem về cảm xúc nhớ thương bồi hồi cho những người con xa quê, cảm giác thích thú mới lạ cho khách lần đầu được trải nghiệm hương vị miền Trung

https://banhcuontayson.vn/menu

3/ Tré Bình Định để được bao lâu

   Tré Bình Định sau khi làm xong có thể ăn ngay, nhưng để tròn vị nhất là khoảng 3 ngày ở điều kiện thường, lúc này tré sẽ lên men.

  Sau khi mua về chưa muốn dùng ngay thì có thể để ngăn mát tủ lạnh

Còn nếu muốn để lâu khoảng một tháng thì cất trữ ở ngăn đông tủ lạnh.

 

 

 

  

 

 

 

 

 

zalo-platform-site-verification=FyMa1TpsSry7mj97XlDYHGVOz7FhhYObDZ8n